Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Vé máy bay đi Côn Đảo

Vé máy bay đi Côn Đảo

Sơ lược hành trình:

Chuyến bay đi Côn Đảo của bạn sẽ khởi hành lúc 05h55' tại sân bay Tân Sơn Nhất (SGN) đến Côn Đảo (VCS) lúc 06h55'... kết thúc hành trình. Đây là hành trình bay thẳng nên khách hàng chỉ mất khoảng 1h đã có thể chinh phục chặng đường dài này.

Hiện nay, Vietnam Airlines chỉ khai thác các tuyến bay từ TP. HCM và Cần Thơ đi Côn Đảo ở hạng vé: Economy Flex. Khách hàng có thể tham khảo tiện ích của hạng vé này trước khi đặt mua vé máy bay giá rẻ.

Đôi nét về vùng đất Côn Đảo

Côn Đảo nằm cách thành phố Hồ Chí Minh sôi động chỉ 45 phút đường chim bay, Côn Đảo là quần đảo bao gồm 16 đảo nhỏ thuộc vùng biển ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây hội đủ những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp làm say lòng du khách tham quan.

Điều đầu tiên mà nhiều du khách nhắc đến Côn Đảo đó chính là nhà tù Côn Đảo – nơi giam giữ biết bao những anh hùng yêu nước thời chiến tranh. Nơi đây từng được ví như “địa ngục của trần gian” hay “Xứ sở của nhà tù, người tù, và cai tù”.Đau thương và tàn ác nhất chính là khu biệt lập Chuồng Cọp do thực dân Pháp xây dựng năm 1940 – nơi giam giữ cùng vô số những hình thức tra tấn man rợ do thực dân mang đến. Đến nay, người dân Côn Đảo vẫn kể lại câu chuyện về năm 1975 “Khi hòn đảo này đã hoàn toàn giải phóng, vẫn còn nghe thấy tiếng kêu thét”.
Ngoài những địa danh ghi dấu nổi đau chiến tranh, Côn Đảo còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp, cảnh núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ tràn ngập hương vị của biển.

Sở hữu hơn 200km đường bờ biển với hàng chục bãi tắm đẹp và hoang sơ, làn nước trong xanh, những rạng san hô đầy màu sắc như: An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà… Côn Đảo luôn đem lại cho du khách cảm giác thú vị với những khám phá mới lạ của mình. Đến với những bãi biển tuyệt đẹp, du khách không chỉ được hòa mình trong dòng nước xanh trong,ngắm cảnh hoàng hôn trên biển… Đặc biệt khi thủy triều xuống thấp, bạn còn có thể ngắm nhìn những rặng san hô lấp lánh sắc màu, các loại cá khác nhau tung tăng dưới biển…


Ẩm thực Côn Đảo

Đã đến Côn Đảo, bạn đừng quên thưởng thức món: Ốc vú nàng - một trong những món ăn nổi tiếng và cũng chính là đặc sản của vùng đất này. Cái tên Ốc vú nàng đơn thuần xuất phát từ hình dáng của loại ốc có hình chóp, trên đỉnh vỏ có thêm một núm nhỏ nên trông hao hao giống bầu vú của cô gái đang dậy thì… Ốc vú nàng có thể nướng, luộc, ăn gỏi đều ngon tuyệt.

Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức vô số những món ăn tuyệt ngon như: Mắm Nhum, Mắm Hàu, Mứt Hạt Bàng, Trùng Biển (Sá Sùng),...

Bãi biển Côn Đảo

Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua chuyến dã ngoại vào vườn Quốc gia Côn Đảo. Đây là nơi cư trú của khoảng 285 loài thực vật, nhiều loài đặc trưng cho rừng của cả ba miền Bắc, Trung, Nam và hơn 100 loài chim, thú có vú đặc hữu như sóc mun, chim gầm ghì trắng, chuột núi…, cùng nhiều sản vật quý hiếm như tổ yến, đồi mồi, vích, hải sâm, rau câu…

Đặc biệt, bạn còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, nhất là thú vui lặn biển để tận mắt chiêm ngưỡng những rặng san hô đủ màu sắc dưới lòng đại dương.